Hãy chia sẻ tình nhân ái đến mọi người!

Quỹ nhân ái giúp người dân đảo Lý Sơn

SGGP Thứ Hai, 10/6/2019 08:12

Với mong muốn hướng đến giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các ngư dân gặp nạn khi hành nghề tại vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam, Quỹ Nhân ái Lý Sơn do anh Lê Ngọc Trai làm chủ nhiệm được thành lập từ năm 2011, đã tiếp sức cho bao gia đình ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tiếp tục vươn khơi, bám biển…

Tấm lòng với đảo 

Anh Lê Ngọc Trai cho biết: “Các ngư dân phải đối mặt với hiểm nguy trên biển. Những sự hỗ trợ kịp thời sẽ là nguồn động viên giúp họ cải thiện khó khăn ban đầu khi gặp sự cố trên biển”. 

Với quyết tâm ấy, Quỹ Nhân ái Lý Sơn (sau đây gọi tắt là Quỹ) kêu gọi các thành viên cùng tham gia, mở rộng hơn kết nối mạng xã hội chung tay giúp đỡ.

Ngay khi thành lập, Quỹ đã hỗ trợ ngay 7 triệu đồng giúp các ngư dân đi trên tàu của anh Mai Phụng Lưu (ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn) gặp nạn trên biển hồi cuối năm 2010.

Mới đây nhất, Quỹ đã hỗ trợ 10 triệu đồng giúp cháu Phạm Văn Vương (3 tháng tuổi, con chị Phạm Thị Phượng ở thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) bị sình đại tràng bẩm sinh phải phẫu thuật nhiều lần để làm hậu môn nhân tạo. 


Chị Phạm Thị Phượng tiếp nhận hỗ trợ từ đại diện Quỹ Nhân ái Lý Sơn

Gần 8 năm qua, các bạn trẻ của Quỹ đã liên kết tạo thành mạng lưới rộng khắp tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TPHCM, đã giúp đỡ 89 hoàn cảnh ngư dân khó khăn; tổ chức nhiều chương trình trao học bổng, tặng quà Trung thu, tết thiếu nhi cho trẻ em trên đảo. Tổng số tiền đóng góp hỗ trợ 160 triệu đồng. 

Bạn trẻ góp sức nhân ái

Kể về hoạt động của Quỹ, anh Ngọc Trai nhớ nhất là chương trình tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi bên đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn). “Trời vừa nổi gió, các thành viên Quỹ chuẩn bị lên tàu gỗ để đi đảo Bé. Bất chợt cơn mưa đổ xuống, vì không muốn để các em nhỏ bên đảo Bé không có quà, không có chị Hằng, chú Cuội trong đêm Trung thu, nên mọi người vẫn quyết định sang đảo. Khi đến nơi thì sóng rất lớn, tàu không thể cập cầu cảng, các thanh niên ở đảo Bé phải chèo thúng ra để đưa các bạn trẻ vào đảo. Vì điều kiện thời tiết nên chương trình Trung thu chỉ diễn ra trong buổi chiều. Các em nhỏ tiếc nuối vì không chờ được đến tối để ngắm trăng. Sau chương trình hôm ấy, do thời tiết, các bạn phải ở lại đảo Bé đến 2 ngày vì không có tàu về lại đảo Lớn. Tuy vậy, các bạn trẻ cảm thấy ấm áp hơn khi được nhiều thời gian vui chơi cùng các em nhỏ nơi đây”, anh Ngọc Trai nhớ lại. 

Anh Trần Văn Đầy, dân địa phương, tham gia Quỹ từ ngày đầu mới thành lập cho biết: “Ban đầu, các thành viên đều phải bỏ tiền túi để hoạt động. Sau đó, sự lan tỏa của Quỹ đã mời gọi được nhiều mạnh thường quân, bạn trẻ cùng tham gia. Hiện tại, các điểm quan trọng như Đà Nẵng, TPHCM, Quảng Ngãi... đều có thành viên đại diện để tiếp nhận sự đóng góp của cộng đồng”.

Chủ nhiệm Quỹ Lê Ngọc Trai mong muốn, trong tương lai, Quỹ Nhân ái Lý Sơn sẽ có nhiều người tham gia, được cộng đồng chung sức để kịp thời hỗ trợ các ngư dân vùng đảo tiền tiêu của Tổ quốc, khi họ gặp phải khó khăn, tai nạn trên hành trình mưu sinh của mình.

NGUYỄN TRANG
http://www.sggp.org.vn/quy-nhan-ai-giup-nguoi-dan-dao-598252.html


Báo giấy

TIN TỨC KHÁC

Xem tất cả

10/07/2020

Ở đâu có lòng nhân ái, nơi đó có niềm vui...

Tạp chí Thông Tin Đối Ngoại - Ban Tuyên Giáo Trung Ương đăng bì viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn...

20/04/2020

Ở đâu có lòng nhân ái, nơi đó có niềm vui...

Báo Quảng Ngãi viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn. Hy vọng lan toả đến nhiều Nhà hảo tâm...

08/08/2019

Quỹ nhân ái Lý Sơn - Cứu lấy những mảnh đời...

TUỔI TRẺ Online viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn nhân dịp sinh nhật 8.8 của Quỹ.