Hãy chia sẻ tình nhân ái đến mọi người!

Quỹ nhân ái Lý Sơn - Cứu lấy những mảnh đời...

TTO - Từ đội bới lòng biển dọn rác thải để Lý Sơn không rác thải nhựa, đến nhóm thiện nguyện 'Quỹ Nhân ái Lý Sơn' đi vào hang cùng ngõ hẹp tìm hiểu từng mảnh đời, nâng họ bước qua khó nghèo, tinh thần trách nhiệm của người trẻ tỏa đi khắp đảo.
 

Những người trẻ tuổi ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã viết nên câu chuyện tử tế giữa trùng khơi sóng vỗ.

Cứu lấy những mảnh đời

Chúng tôi may mắn khi cùng anh Nguyễn Hữu Danh (31 tuổi), thành viên thường trực ở đảo của Quỹ Nhân ái Lý Sơn, đi trao số tiền 7 triệu đồng mà những tấm lòng góp lại trao cho gia đình anh Phạm Ở Viễn (33 tuổi, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn). Số tiền này được nhóm phát động kêu gọi quyên góp sau khi vợ anh Viễn đột ngột qua đời.

Người đàn ông ốm nhom, lại mang bệnh nặng đưa đôi tay nhận phần quà trong tiếng thở dài đau khổ. Vợ anh Viễn là lao động chính trong nhà, vậy mà cách đây ba tháng, trong lúc hái rong mơ tại gành biển gần danh thắng chùa Hang, người vợ bất ngờ sụp hố nước sâu, túi rong nặng trĩu là thành quả sau một ngày hái rong chị cột vào người kéo tuột chị xuống nước.

Cái chết bất ngờ của người vợ khiến anh Viễn đứng trước những khó khăn chồng chất. Căn nhà lọt thỏm phía sau con đường chỉ đủ một người đi, càng thêm não nề khi đứa con 6 tuổi níu chân cha hỏi mẹ, còn đứa con nhỏ 15 tháng tuổi khóc đòi sữa mẹ.

"Tôi chẳng biết cha con phải sống như thế nào, cảm ơn các anh em quỹ nhân ái trong nhiều ngày qua liên tục động viên giúp đỡ gia đình tôi" - anh Viễn nghẹn ngào.

Anh Danh choàng tay động viên anh Viễn rằng nhóm sẽ tiếp tục đồng hành, có khó khăn gì sẽ ra tay trợ giúp. Số tiền mỗi lần trợ giúp dù không nhiều để khỏa lấp hết khó khăn, nhưng cũng giúp gia đình anh Viễn vượt qua cảnh ngặt.

Anh Danh chia sẻ: "Quan trọng là mình đến động viên, anh em trong nhóm luôn tâm niệm giúp người bằng tấm lòng. Có thể chia sẻ gì chúng tôi luôn sẵn lòng".
 

Cả nước hướng về Lý Sơn

Từ ngày được thành lập, nhóm đã quy tụ cả những người con Lý Sơn làm ăn xa xứ cùng chung lòng hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên đảo. Xuyên suốt 10 năm thành lập, chẳng thể đếm hết bao nhiêu thân phận được giúp đỡ trong lúc khó khăn.

Người sáng lập Quỹ Nhân ái Lý Sơn Lê Ngọc Trai (35 tuổi) - người con Lý Sơn đang sống và làm việc ở TP.HCM - tâm sự: "Khi lập quỹ này, chúng tôi mong muốn sự kết nối những người Lý Sơn với nhau. Sau khi thành lập, không chỉ tấm lòng của người Lý Sơn mà rất nhiều anh chị khắp mọi miền Tổ quốc khi thấy chúng tôi kêu gọi cũng gửi tiền đến giúp đỡ. Bây giờ quỹ không chỉ khơi dậy tinh thần của người Lý Sơn, mà khơi tấm lòng của người dân cả nước hướng về Lý Sơn".

Trên trang Facebook Quỹ Nhân ái Lý Sơn là câu chuyện những người đàn ông chết biển, những người vợ mang bạo bệnh, những học sinh vì cuộc sống khó khăn cắt đứt con đường đến trường. Khỏa lấp bất hạnh ấy là những lời bình luận động viên, những khoản tiền hỗ trợ được đăng công khai.

Và chừng ấy thời gian thành lập, năm nào cũng có những suất học bổng dành cho học sinh nghèo hiếu học. Đó là sự động viên để những thế hệ Lý Sơn tiếp sau cố gắng hơn.

TRẦN MAI
https://tuoitre.vn/ly-son-bay-gio-chuyen-vut-rac-ra-bien-dan-la-di-vang-20190804213743639.htm

TIN TỨC KHÁC

Xem tất cả

10/07/2020

Ở đâu có lòng nhân ái, nơi đó có niềm vui...

Tạp chí Thông Tin Đối Ngoại - Ban Tuyên Giáo Trung Ương đăng bì viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn...

20/04/2020

Ở đâu có lòng nhân ái, nơi đó có niềm vui...

Báo Quảng Ngãi viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn. Hy vọng lan toả đến nhiều Nhà hảo tâm...

10/06/2019

Quỹ nhân ái giúp người dân đảo Lý Sơn

Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG viết về Quỹ nhân ái Lý Sơn...